Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Tác dụng tuyệt vời từ nấm linh chi ngâm rượu

Nấm Linh Chi có tác dụng đồng bộ và toàn diện đối với sức khỏe nên được người xưa đặt vào vị trí trên cả nhân sâm, lộc nhung. Dùng nấm linh chi ngâm rượu sẽ có tác dụng bất ngờ.

Tác dụng tuyệt vời từ nấm linh chi ngâm rượu-1


Công dụng tuyệt vời của nấm linh chi


Nấm Linh Chi là một loại nấm quý hiếm, chung họ nấm Lim. Nấm Linh Chi có đến gần 120 khoáng tố vi lượng, gần 200 loại acid amin, nhiều khoáng chất như Germanium hữu cơ, crôm, vanadium… 

Các hợp chất polysaccharides, triterpenoids có trong nấm linh chi là những nhân tố giúp ngăn ngừa ung thư, chống dị ứng, giúp trẻ lâu và phòng chống xơ vữa động mạch…

Ngoài ra, nấm Linh Chi có khả năng khử độc, hỗ trợ giảm đường huyết cho người bị tiểu đường, hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, đặc biệt tốt cho người hay làm việc căng thẳng. 

Đối với nữ giới, nấm Linh Chi giúp loại bỏ những sắc tố lạ trên da, từ đó ngăn ngừa và tiết chế nám, tàn nhang, các loại mụn nên rất được các chị em yêu thích.

Tác dụng tuyệt vời từ nấm linh chi ngâm rượu-2

Hướng dẫn dùng nấm linh chi ngâm rượu


Nấm Linh Chi thường được nấu uống thay nước lọc theo công thức có quy chuẩn nghiêm ngặt, hoặc chế biến thành món ăn để dễ hấp thụ. Nhưng phổ biến và đơn giản nhất là dùng nấm Linh Chi ngâm rượu.

Rượu nấm Linh Chi là bài thuốc quý hiếm giúp nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể rất tốt. 

Tuy nấm linh chi rất tốt cho gan nhưng khi ngâm với rượu, bạn nên dùng thận trọng nếu đang có bệnh lý về gan. Vì rượu sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan nếu dùng quá liều lượng.

Rượu nấm Linh Chi có công thức ngâm khá đơn giản, quý vị chỉ phối hợp nấm thái lát, nhân sâm, rượu theo tỉ lệ 2:1:10, sau đó bỏ thêm một ít đường phèn để lấy vị ngọt. 

Dùng bình to hay nhỏ là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, nhưng nên ngâm khoảng 1 tháng rồi mới có thể bắt đầu dùng. Thời gian ngâm, lâu lâu nên lắc đều bình để các loại thành phần trong đó tiết ra chất bổ đều hơn.

– Dùng rượu nếp sẽ giúp rượu ngâm ra thơm hơn. Kết hợp cùng với các loại táo tàu, long nhãn, rượu sẽ có vị ngọt và thơm dễ uống cho cả phụ nữ. Tỉ lệ 1 phần nấm thái lát, 10 phần rượu.

– Nếu có mật ong rừng, quý vị có thể ngâm theo công thức sau: 1 phần nấm thái lát, 10 phần rượu trắng và 2 phần mật ong.

– Nấm Linh Chi ngâm rượu càng lâu càng quý. Mỗi tối chỉ cần uống 1-2 ly nhỏ sau bữa ăn, cơ thể sẽ giúp cơ thể đỡ mỏi mệt, tinh thần minh mẩn.

Lưu ý: Nấm Linh Chi thường có tai dày và cứng, nhưng quý vị nên cẩn thận để không bị mua nhầm nấm Linh Chi có kích thước quá lớn, đó là loại nấm lâu năm đã hóa gỗ, không những không có ích mà còn phản tác dụng với sức khỏe.

Sự kết hợp giữa nấm Linh Chi và rượu giúp lưu thông khí huyết, tốt cho người hay mất ngủ, thiếu máu lên não. Nhờ công hiệu của rượu nấm Linh Chi mà những người biếng ăn, đau ốm, hoặc người cao tuổi rất tiện sử dụng để tăng cường sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét