Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Nấm linh chi có thật sự tốt cho mọi lứa tuổi?


Nấm linh chi thuộc họ Nấm lim, có tên gọi khác là Nấm trường thọ, Tiên thảo hay Vạn niên chung. Theo Y học Cổ truyền, nấm linh chi có tính ấm, giúp bổ can chí, tăng trí nhớ, an thần.


Nấm linh chi có thật sự tốt cho mọi lứa tuổi?-1


Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng loài nấm lim này có chứa gần 200 hoạt chất cùng dẫn chất quý giá như: các acid béo, acid amin, acid hữu cơ, glycoprotein và các khoáng đa lượng, vi lượng giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, tăng miễn dịch, giải độc gan, tiêu diệt tế bào gây ung thư, chống viêm và chống dị ứng, làm đẹp da,… vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt hơn, nấm linh chi còn được ví như một loại thượng dược, hoàn toàn không độc, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vậy nấm linh chi có tốt cho mọi lứa tuổi không?


Theo các chuyên gia y tế, nấm linh chi phù hợp cho mọi lứa tuổi và giới tính, từ trẻ nhỏ, thanh niên đến các cụ cao niên. Mỗi lứa tuổi sử dụng nấm linh chi sẽ mang lại hiệu quả khác nhau:

Nấm linh chi có thật sự tốt cho mọi lứa tuổi?-2

Tác dụng của nấm linh chi đối với trẻ nhỏ


Nấm linh chi có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, sức đề kháng giúp chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, loại nấm này còn giúp bổ sung lượng canxi, giúp xương bé chắc khỏe, chống còi xương. Tuy nhiên, theo khuyến cáo trẻ nhỏ dưới 3 tuổi dùng nấm linh chi nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi sử dụng.

Nấm linh chi với người trưởng thành


Có phải nấm linh chi tốt cho mọi lứa tuổi? Nấm linh chi không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà thành phần bổ dưỡng có trong nấm có tác dụng với người trưởng thành. Với nam giới, linh chi giúp tráng dương, bổ thận, tăng cường sinh lực.

Còn đối với nữ giới nấm giúp làm trẻ hóa da, níu giữ tuổi thanh xuân, chống lại nhiều bệnh lý nan y,…

Nấm linh chi có thật sự tốt cho mọi lứa tuổi?-3

Nấm linh chi với người cao tuổi


Ngoài trẻ nhỏ và lứa tuổi trưởng thành, người cao tuổi sử dụng nấm linh chi hàng ngày có tác dụng lớn trong việc phòng, điều trị và hỗ trợ nhiều chứng bệnh nan y từ đó nâng cao tuổi thọ cho bệnh nhân.

Theo nghiên cứu, nấm linh chi giúp người già điều trị chứng đau xương khớp, tiểu nhiều về đêm hiệu quả, bệnh cao huyết áp được điều hòa, ổn định trở lại. 

Đối với trường hợp các cụ bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ,… nấm linh chi giúp giảm mệt mỏi, chuyển hóa các chất, giúp giảm tình trạng thiếu máu, cải thiện trí nhớ,… 

Bởi vậy, nấm linh chi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các bậc cao niên.

Như vậy, có phải nấm linh chi tốt cho mọi lứa tuổi không? câu trả lời là có. Tuy nhiên, để sử dụng loại nấm thảo dược quý giá này hiệu quả, an toàn thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trước khi dùng và tìm mua linh chi ở những nơi uy tín nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét