Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Đánh tan nỗi lo huyết áp nhờ nấm linh chi


Nấm linh chi là loài thảo dược mà trong thành phần có chứa rất nhiều các khoáng chất, khoáng tố vi lượng và nhiều loại axit amin có lợi cho sức khỏe. Các hoạt chất nổi bật trong nấm linh chi có thể kể đến là lyzozym, ergoossterol, protease,… có tác dụng an thần, giải độc, giúp trẻ hóa tế bào, …

Đánh tan nỗi lo huyết áp nhờ nấm linh chi-1


Nguyên nhân bệnh huyết áp thấp


Huyết áp thấp là sự biểu hiện của triệu chứng rối loạn chức năng của vỏ não ở trung khu thần kinh. 

Bệnh huyết áp thấp được xác định khi người bệnh thường xuyên có huyết áp tối đa (huyết áp tâm thu) nhỏ hơn 90mmHg, và huyết áp tối thiểu (huyết áp tâm trương) nhỏ hơn 60mmHg. 

Người bị huyết áp thấp thường có những biểu hiện chủ yếu như chóng mặt, buồn nôn, nhất là khi thay đổi tư thế. Tình trạng huyết áp thấp kéo dài còn có thể khiến người bệnh dễ bị ngất.

Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định tác dụng thần kì của nấm linh chi đối với người huyết áp thấp. 

Các thành phần trong nấm linh chi có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, tăng khả năng co bóp của cơ tim, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, từ đó giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. 

Chính vì vậy mà loài nấm quý này có tác dụng giúp ổn định huyết áp rất tốt nếu dùng thường xuyên. Người huyết áp cao sẽ giảm đi, còn người bị huyết áp thấp sẽ tăng lên mức bình thường.

Đánh tan nỗi lo huyết áp nhờ nấm linh chi-2


Bệnh nhân bị huyết áp thấp nên sử dụng nấm linh chi thế nào?


Ngoài những tác dụng trực tiếp tới việc lưu thông máu thì nấm linh chi còn giúp người bệnh huyết áp thấp bồi bổ sức khỏe, từ đó giảm các triệu chứng hoa măt, chóng mặt, đau đầu,… cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người bệnh.

Để dùng nấm linh chi chữa bệnh huyết áp thấp, chúng ta có thể dùng 10-15g nấm/ngày ở dạng thái lát hoặc dạng bột, nấu hoặc hãm lấy nước uống. 

Khi nấu nấm linh chi, cần lưu ý chỉ nên đun sôi trong vòng 5-10 phút, sau đó bỏ bã, vì thời gian này là vừa đủ để trích ly hoàn toàn các tinh chất trong nấm.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng nấm linh chi để hỗ trợ điều trị các loại bệnh kahcs như bệnh tiểu đường, gan, tim mạch,… 

Đây sẽ là món quà tuyệt vời gửi tặng đến những người thân yêu, như một lời chúc sức khỏe ngọt ngào và ấm áp nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét