Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Nên kết hợp thảo dược nào với nấm linh chi


Nấm linh chi hay còn gọi là nấm Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung thuộc loại nấm Lim. Trong Đông Y, nấm Linh chi được coi là một loại thuốc quý bởi có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, bổ óc, an thần và tăng cường trí nhớ.

Nên kết hợp thảo dược nào với nấm linh chi-1


Ngoài ra nó còn có tác dụng phòng tránh ung thư và tăng cường tuổi thọ. Có được vai trò này là bởi rong nấm linh chi có chứa germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, bảo vệ gan, chống ung thư và acid ganodermic sẽ giúp cơ thể tránh bị dị ứng và chống viêm hiệu quả.

Sử dụng nấm linh chi hiệu quả


Cách sử dụng nấm linh chi phổ biến nhất là dùng bột linh chi nghiền mịn rồi cho vào trà túi lọc. Sau khi pha xong thì cần phải vứt bã trà đi. 

Vì ngoài bào tử trong tai nấm thì phần còn lại giống như bột gỗ. Nếu uống vào cơ thể sẽ có thể bị ngộ độc và rất hại cho gan.

Trung bình 25g nấm Linh  chi đun với 1 lít nước sôi đến khi nước cạn còn 0,8 lít thì ta được nước lần đầu. Với lần 2,33 nên cắt nhỏ nấm linh chi ra. 

Thực hiện tương tự như nước thứ nhất. Sau đó trộn đều nước của 3 lần đun sẽ được lượng nước đủ uống trong cả ngày. Với cách này ta sẽ tận dụng được nhiều chất bổ dưỡng trong nấm nhiều hơn là chỉ ngâm với nước sôi.

Tuy nhiên nước nấm Linh chi pha trà hay sắc đều có vị hơi đắng nên không phải ai cũng thích uống. Người ta thường cho thêm mật ong hoặc đường để giảm vị đắng của nó. 

Người bệnh cũng thường dùng nấm linh chi uống với cam thảo. Đây là cách kết hợp được nhiều người ưa chuộng.

Nên kết hợp thảo dược nào với nấm linh chi-2

Kết hợp nấm linh chi với các loại thảo dược


Cách chuẩn bị để pha nấm linh chi uống với cam thảo vô cùng đơn giản. Cần phải có ít nhất 120g nấm linh chi, 100g cam thảo. 

Mỗi lần lấy khoảng 25g, hãm với nước sôi. Chờ trong khoảng 20 phút nước nguội vừa đủ uống có thể dùng ngay. Có thể uống thay trà trong một ngày.

Ngoài kết hợp nấm linh chi uống với cam thảo thì mật ong cũng là một lựa chọn không tồi. Mật ong sẽ đem tới vị ngọt và thơm ngon hơn. 

Ngoài ra vitamin C có trong mật ong sẽ  giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong nấm Linh chi được tốt hơn.

Cách chuẩn bị đun nấm Linh chi uống cùng mật ong cực kỳ đơn giản. Chỉ cần đun đun sôi ấm linh chi trên lửa nhỏ khoảng 25 phút. 

Nên để nước nguội rồi mới ha thêm mật ong vào. Bởi nước quá nóng có thể làm mất một số hoạt chất có trong mật ong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét