Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Muốn mua nấm linh chi tốt đúng chất lượng cần lưu ý những điểm sau


Để có được sản phẩm nấm linh chi uy tín, chất lượng, người tiêu dùng cần chú ý đảm bảo các công đoạn lựa chọn, kiểm tra để không gặp phải hàng giả, hàng nhái. 


Muốn mua nấm linh chi tốt đúng chất lượng cần lưu ý những điểm sau-1


Khi mua hàng, người tiêu dùng cần chú ý


Chọn sản phẩm nấm được trồng chuyên nghiệp:

Nấm linh chi có nhiều loại bao gồm cả nấm tự nhiên và nấm gieo trồng. Hiện nay, nấm tự nhiên hầu như không còn hoặc còn nhưng rất ít do sản lượng không nhiều và khai thác khó khăn. Các sản phẩm nấm trồng phổ biến hơn. 

Người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm nấm linh chi trồng tại Hàn Quốc do được áp dụng quy chuẩn và kỹ thuật cao, cộng thêm ưu thế điều kiện tự nhiên phù hợp. Sản phẩm nấm linh chi gần với tự nhiên nên chất lượng rất tốt.

Chọn địa chỉ phân phối nấm uy tín: 

Nấm linh chi có mặt tại thị trường Việt Nam chủ yếu từ nhập khẩu hoặc xách tay. Người tiêu dùng nên chọn nhà phân phối có sản phẩm nhập khẩu để đảm bảo an toàn, bởi đây là các sản phẩm được kiểm định và cấp phép lưu hành của Bộ Y tế. 

Kiểm tra sản phẩm trước khi mua: 

Nấm linh chi chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. 

Mặt dưới linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm.


Muốn mua nấm linh chi tốt đúng chất lượng cần lưu ý những điểm sau-2


Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi


Khi đã lựa chọn và mua được nấm linh chi, người tiêu dùng cần biết cách chế biến và sử dụng nấm linh chi đúng để đảm bảo hiệu quả sẩn phẩm mang lại. Nấm linh chi tốt cho sức khỏe nhưng không phải là thần dược như nhiều người đồn đoán, sản phẩm chỉ đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị, hỗ trợ phòng chống các vấn đề bệnh lý.

Cách dùng nấm linh chi tốt nhất: 

Nấm linh chi đem lại hiệu quả tốt nhất khi dùng để sắc nước uống. Nước nấm linh chi được nấu đơn giản từ 10-20gr nấm thái lát, cho vào nồi, ấm, nồi cơm điện, nồi áp suất rồi thêm vào 2 lít nước nấu sôi, nấu thêm 30 phút là có thể sử dụng. 

Cách làm này đảm bảo những thành phần dược tính, dưỡng chất quý trong sản phẩm được chiết hết ra bên ngoài.

Đối tượng sử dụng nấm linh chi: 

Nấm linh chi có rất nhiều lợi ích nhưng bạn cần cẩn trọng trong việc sử dụng. Nấm linh chi tốt với những người bệnh huyết áp nhưng với những trường hợp huyết áp thấp, những người đang điều trị bệnh cao huyết áp hoặc phải phẫu thuật thì không nên dùng nấm linh chi. 

 Nếu để huyết áp xuống quá thấp có thể gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt, ngăn chặn sự hình thành các màng máu và làm cho máu chảy không dừng. Vì thế, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nấm linh chi.

Khả năng dùng kết hợp thảo dược của nấm linh chi: 

Nấm linh chi có vị đắng nên nhiều người cảm giác khó uống nên khi sử dụng bạn nên kết hợp với một số loại thảo dược khác có tác dụng điều vị và bổ trợ tăng cường thêm dược tính. 

Tùy vào từng mục đích sử dụng để chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể sử dụng nấm linh chi kết hợp với một số loại thảo dược sau: mật ong, cam thảo, nhân sâm, atisô, tam thất, ngân hoa, kinh giới…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét