Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Nấm linh chi xanh - công dụng tuyệt vời

Nấm linh chi xanh hay còn gọi là nấm lim xanh. Thuộc họ nấm linh chi, 1 trong 6 loại nấm có giá trị cao và dược chất tốt giúp hỗ trợ -  điều trị các căn bệnh nan y.

Nấm linh chi xanh - công dụng tuyệt vời -1


Nguồn gốc nấm linh chi xanh


Nấm linh chi mọc trên cây lim xanh là loai nấm chủ yếu được tìm thấy và khai thác trong tự nhiên. 

Như tên gọi của mình, chúng thường hay mọc trên gốc và thân của những cây lim đã chết và mục trong khu rừng nguyên sinh mà thường được tìm thấy nhiều nhất trong các khu rừng thuộc Trường sơn và Nam Lào cũng như những tỉnh thành khác.

Nấm lim xanh còn được phân chia thành hai loại khác nhau: nấm mọc ở trên phần thân của cây lim được biết đến với tên gọi tử chi và nấm mọc ở phần gốc cây được biết đến với tên gọi xích chi. 

Trong đó, với loại nấm lim xanh màu đỏ thì được đánh giá cao hơn về các tác dụng dược tính của nó so với loại nấm lim xanh tử chi thường màu tím.

Nấm linh chi xanh - công dụng tuyệt vời -2

Công dụng tuyệt vời của nấm linh chi xanh


Từ lâu, tác dụng của cây nấm linh chi mọc trên cây lim xanh đã được là đề tài nghiên cứu của rất nhiều côn trình khoa học khác nhau. Qua đó khái quát nên một số công dụng chủ yếu của loại nấm này như:

- Tác dụng ngăn chặn, loại trừ các tế bào ung thư cũng như kìm hãm sự tăng trưởng của chúng, từ đó góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ mắc căn bệnh ung thư của cơ thể.

– Tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa những căn bệnh liên quan đến tim mạch, gan, huyết áp, dị ứng, đồng thời hỗ trợ và tăng cường khả năng, chức năng của hệ thống và cơ quan bộ phận tiêu hóa, giúp cho người bệnh được giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống đồng thời hỗ trợ khả năng sinh lý của phái mạnh.

– Tác dụng hỗ trợ trong việc chăm sóc và cải thiện sắc đẹp: nấm linh chi mọc trên cây lim xanh được đánh giá đem lại hiệu quả rất cao tron việc phòng chống và trị căn bệnh lão hóa da, giúp chống làm mờ vết nhăn đồng thời giúp cho làn da của bạn trở nên hồng hào, sáng sủa và rạng rỡ, giúp khắc phục và ngăn chặn các hiện tượng về rụng tóc hay gãy móng tay, yếu.

Với những công dụng hữu hiệu của loại nấm linh chi đã được kiểm chứng, bạn đọc có thể ưu tiên sử dụng loại nấm này trong mục đích bồi bổ sức khỏe và điều trị bệnh.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất và cung ứng loại nấm này, do đó cần hết sức chú ý và thận trọng trong việc lựa chọn và mua sản phẩm này, để tránh sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ có thể gây tác hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét