Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Bất ngờ công dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường


Theo nghiên cứu hiện có khoảng 180 loài nấm linh chi khác nhau, mọc hoang tự nhiên ở nhiều nơi nhưng nấm linh chi đỏ được đánh giá là tốt nhất được Đông y sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh nhất.


Bất ngờ công dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường-1

Công dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường


Nấm linh chi thuộc họ nấm lim, có tên gọi khác là Nấm trường thọ, Tiên thảo hay Vạn niên nhung được rất nhiều nước ưa chuộng bởi loại thảo dược này có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. 

Theo nghiên cứu, nấm linh chi phát triển ở rất nhiều các nước châu Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả ở Việt Nam. 

Nấm linh chi hiện có nhiều loại khác nhau như: nấm linh chi đỏ, đen, vàng, tím, xanh, trắng. Tuy nhiên, trong số 6 loại nấm linh chi đó thì nấm linh chi màu đỏ được y học đánh giá là có nhiều tác dụng cho sức khỏe con người hơn cả.

Nguyên nhân của bệnh tiểu đường là do tuyến tụy bị tổn thương, không thể tiết ra được insulin để vận chuyển đường đi nuôi các tế bào trong cơ thể. Vậy nấm linh chi có thể giúp gì cho bệnh nhân không may mắc phải chứng bệnh nan y khó chữa này?

Theo các chuyên gia y tế, nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum chứa khoảng 400 hoạt chất hoạt động sinh học. Các phân tử này có thể tác động đến chức năng của tế bào trong cơ thể con người. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nấm linh chi có thể:

Không chỉ giảm được lượng đường trong máu, nấm linh chi còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiết insulin của các tế bào beta trong tuyến tụy nhanh chóng từ 1-2 lần. 

Đường huyết giảm sẽ giúp bệnh nhân bị tiểu đường cải thiện tình trạng sức khỏe, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra do bệnh lý này gây nên như: tránh giảm chức năng sinh dục nam, loét bàn chân, đột quỵ, bệnh cao huyết áp,…

Bất ngờ công dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường-2

Nấm linh chi giúp giảm biến chứng về thận


Ngoài tác dụng giảm đường huyết, ổn định đường huyết thì nấm linh chi còn giúp bệnh nhân tránh được những biến chứng về thận hiệu quả. 

Kết luận này đã được các nhà khoa học thuộc Trung tâm Khoa học Sức khỏe tại Đại Học Peking của Bắc Kinh thí nghiệm. 

Theo đó cho thấy chiết xuất từ nấm linh chi có khả năng ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển đến biến chứng thận của bệnh nhân bị tiểu đường.

Như vậy, có thể thấy rằng tác dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường là rất lớn nhưng để phát huy tối đa công dụng của loại nấm này trong quá trình điều trị bệnh đái đường thì bạn cần chọn mua đúng sản phẩm. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán nấm linh chi, thật có và giả thì cũng nhiều vô kể nên bạn cần tìm mua địa chỉ cung cấp chất lượng, có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. 

Ngoài ra, trước khi sử dụng nấm linh chi bạn cũng cần phải tham khảo hướng dẫn cách dùng loại nấm này hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét